post img { max-width:538px; // chiều rộng tối đa max-height:468px; //chiều cao tối đa padding:4px; border:1px solid $bordercolor; }

9.10.2014

Thủ thuật SEO căn bản nhất

   Như các bạn đã biết ngày nay SEO đang phát triển rất nhanh, có thể nói SEO hiện đang bùng nổ tại Việt Nam chúng ta vì vậy các bạn trẻ hiện hay đang đổ dồn đi học SEO rất nhiều và dường như nó cũng trở thành một nghề vì các công ti dịch vụ về SEO cũng được mở ra. Thời buổi công nghệ thông tin đang bùng nổ như vậy thì chúng ta cũng nên biết một chút về công nghệ để khi chúng ta nói chuyện với bạn bè chúng ta, chúng ta cũng sẽ không thua kém bao nhiêu.

Bản thân mình, khi mới bắt đầu học về SEO cũng rất khó khăn nên mình có thể hiểu được nỗi khổ của các bạn cho nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn một số thủ thuật đơn giản để các bạn có thể tiếp cận một cách nhanh nhất về lĩnh vực SEO này.

Sau đây nếu các bạn có ý định muốn theo đuổi nghề SEO thì nên biết những điều cơ bản sau:

1.Seo Onpage - Tối ưu hóa trong website

SEO website thành công với với seo onpage đơn giản là việc tối ưu hóa bên trong website được chúng ta hiểu nôm na là tối ưu chỉnh sửa cấu trúc được thấy trên trang của bạn khi công cụ tìm kiếm cập nhật nội dung. Đây là một phần quan trong trong chiến dịch seo từ khóa của mỗi người làm seo hay quản trị webmaster của công ti SEO hiện nay.

Bạn sẽ không có một kết quả như mong muốn nếu như không thực hiện việc Seo Onpage cho website này. Chúng sẽ điều hướng cho các từ khóa được xếp hạng một cách tốt nhất.

Đơn giản chung ta sẽ hướng tập trung vào mặt nội dung của trang web. Bạn sẽ cải tiến lại code và và nội dung hiển thị cho các trang website của bạn. Cụ thể về SEO Onpage có thể cải tiến về : HTML tag - bao gồm thẻ Title(tiêu đề trang), H1, H2, Bold .... Bạn có thể tham khảo các yếu tố bên dưới phục vụ tốt cho việc Seo Opnpage cho website của mình.


2.Thẻ tiêu đề - Title

Cách chèn từ khóa trong tiêu đề trang là một yếu tố đầu tiên quyết định xếp hạng vị trí của bạn. Tiêu đề giúp thu hút khách hàng viếng thăm cũng như góp phần cho các máy tìm kiếm khi quét qua trang website của bạn.


3. Thẻ Meta miêu tả trang

Hiên nay có rất nhiều công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ mô tả cho từ khóa hiển thị. Một cách khéo kéo bạn có thể đăt từ khóa trong phần đầu của thẻ miêu tả đầu tiên, nó sẽ không mất nhiều thời gian của bạn.

4. Thẻ meta từ khóa

Khi bạn sử dụng các từ khóa để gia tăng thứ hạng trong "keywords" nên thêm vào các từ khóa liên quan nội dung bài viết của bạn, khoảng 10 từ khóa trở lên để cho hiệu quả cao nhất cho trang của bạn.


5. Hãy sử dụng thêm thuộc tính ALT khi hiển thị hình ảnh

Chúng ta biết rằng hiện nay phần lớn các máy tìm kiếm chưa thể phân tích được các hình ảnh trên website. Vì vậy bạn nên sử dung thẻ ALT mô tả cho các hình ảnh để giúp bộ máy tim kiếm hiểu được nội dung các hình ảnh này. Hơn nữa khi àm đường dẫn đến bức ảnh có vấn đề thì nội dung ALT sẽ hiển thị ra thay cho bức ảnh. Giúp cho người xem có thể hình dung về nội dung của hình ảnh đó.


6. Tạo sơ đồ trang web (Sitemap)

Hãy tạo ra Sitemap dạng XML để miêu tả sơ đồ website của bạn. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.


7. Liên kết nội bộ trong seo website

Việc bạn tạo dựng nên các liên kết nội bộ giữa các bài viết SEO Website liên quan thông qua textlink từ khóa sẽ rất tốt cho bọ tìm kiếm và thứ hạng từ khóa của bạn. Tạo dựng được các liên kết tốt với các bài viết liên quan khác sẽ giúp site của bạn có nhiều cơ hội thành công trong việc gia tăng thứ hạng trên các máy tìm kiếm cũng như có thể tạo sự thuận lợi cho người xem. Bởi các máy tìm kiếm như Google có thể nhận biết được mối liên hệ giữa nội dung bài viết và các liên kết, nên liên kết nội bộ trên web còn thực hiện nhiệm vụ định hướng cho khách thăm website cũng như cho cả các máy tìm kiếm.


Việc Seo Onpage thật sự hiệu quả khi bạn xây dựng được một website theo đúng yêu cầu của bộ máy tìm kiếm và cho người đọc. Đơn gản chúng ta có thể tối ưu hóa website và seo website của mình một cách chất lượng nhất. Bài viết này với mục đich hướng dẫn seo cho các bạn một cách cơ bản.

Chúc bạn thành công nhé! Đừng vội từ bỏ nếu không thành công nhé!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét